Hệ thống an toàn trên xe nâng dầu 2,5 tấn

Xe nâng dầu 2.5 tấn được xếp vào danh sách các dòng xe nâng bán chạy nhất trên thị trường vài năm trở lại đây. Bên cạnh những ưu điểm về thiết kế kiểu dáng, cấu tạo động cơ, xe nâng dầu sức nâng 2,5 tấn còn được trang bị hệ thống an toàn hiện đại. Cùng tìm hiểu những tính năng an toàn nổi bật trên xe nâng chạy dầu 2,5 tấn qua bài viết dưới đây.

1. Cabin

Xe nâng dầu 2,5 tấn HangCha được trang bị hệ thống cabin chắc chắn. Khung cabin được chế tạo bằng thép nguyên khối đạt tiêu chuẩn kiểm định về chất lượng Châu Âu. Trên hầu hết các dòng xe nâng thiết kế ngồi lái HangCha, khung cabin đều được mở rộng về cả 4 phía. Từ đó, gia tăng tầm nhìn thêm 15%. Điều này tạo thuận lợi cho người tài xế trong suốt quá trình vận hành, dễ dàng phát hiện chướng ngại vật.

Quá trình chế tạo khung cabin sử dụng công nghệ chống rung khớp nối hiện đại nhất. Đặc tính này hạn chế hiện tượng xóc, nẩy gây mất tập trung cho người công nhân vận hành khi điều khiển xe nâng ở những địa hình phức tạp. Làm việc trong tư thế thoải mái cũng giúp hạn chế các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

xe nang dien 1

2. Hộp số tự động

Đa phần các dòng xe nâng mới ra mắt hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Thiết bị này giúp xe nâng hàng có thể vận hành êm ái, đem đến cho người tài xế cảm giác thoải mái, tiện nghi nhất. Thao tác điều khiển dễ dàng tăng độ an toàn cho người lái và hàng hoá vận chuyển.

Cấu tạo hộp số thiết kế khép kín hạn chế nguy cơ tiếp xúc trực tiếp với nước mưa khi vận hành xe nâng ở ngoài trời. Từ đó giảm nguy cơ hỏng hóc, tiết kiệm tối đa chi phí bảo hành, bảo dưỡng. Ngoài ra, hộp số tự động có khả năng tăng tốc nhanh hơn gấp nhiều lần so với hộp số sàn.

3. Chức nặng hạ cánh mềm

Thấu hiểu tâm lí chung của hầu hết các doanh nghiệp là luôn đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu, HangCha Group hỗ trợ trang bị tính năng hạ cánh mềm trên tất cả các dòng xe nâng dầu phiên bản X-Series.

Nguyên lí hoạt động của thiết bị này là khi người tài xế hạ hàng hoá xuống một độ cao nhất định, tốc độ hạ của khung nâng sẽ tự động giảm xuống, đưa hàng hoá chạm đất một cách an toàn.

Khi thực hiện nâng hạ nhiều pallet xếp chồng hay những khối lượng hàng hoá cồng kềnh, việc hạ khung nâng đột ngột sẽ rất dễ xảy ra các hiện tượng rung lắc. Nhẹ thì làm nghiêng, đổ hàng hoá, tình huống xấu hơn có thể gây mất thăng bằng, làm lật xe nâng rất nguy hiểm.

xe nang ban tu dong

4. Hệ thống gương, đèn báo hiệu

Xe nâng dầu 2,5 tấn HangCha được trang bị hệ thống đèn LED – thiết bị đèn cao cấp thường sử dụng trên các dòng xe ô tô. So với ánh sáng vàng trên đèn pha halogen, đèn Led phát ra ánh sánh trắng cho khả năng chiếu sáng hơn gấp nhiều lần. Khi làm việc vào ban đêm hay trong các điều kiện thiếu sáng, yếu tố này giúp tài xế dễ phát hiện các chướng ngại vật để lái xe an toàn. Gương cầu lồi trên xe nâng dầu 2,5 tấn có chức năng mở rộng góc quan sát, đem lại sự an toàn cho người tài xế.

Với những thiết bị an toàn được trang bị, xe nâng dầu 2,5 tấn xứng đáng là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin mà tôi chia sẻ trên đây đã đem lại cho bạn nhiều kiến thức hữu ích. Chúc các bạn thành công!

Các tin liên quan