Các quy tắc để vận chuyển xe nâng của bạn

Như hầu hết các nhà vận hành xe nâng sẽ chứng thực, việc sử dụng xe nâng một cách an toàn đòi hỏi cả kiến ​​thức về quy trình an toàn xe nâng và kinh nghiệm xử lý xe. Nhưng vận chuyển xe nâng đến nơi làm việc ở xa thì sao?

Trong khi nhiều xe nâng được sử dụng chủ yếu trong một không gian làm việc xác định như nhà kho hoặc cơ sở sản xuất, trong một số trường hợp, xe nâng phải được vận chuyển ra khỏi địa điểm. Khi điều này là cần thiết, một bộ quy tắc an toàn mới sẽ được áp dụng.

nhung uu nhuoc diem cua xe nang chay dau hinh2

Xe nâng hàng không được cấp phép sử dụng trên đường

Ngay cả khi địa điểm làm việc từ xa gần nhà của xe nâng, các phương tiện này không phải là đường phố hợp pháp hoặc được cấp phép, vì vậy chúng không bao giờ được lái dọc theo đường công cộng hoặc đường cao tốc trừ khi là một phần của dự án công việc được giao.

Bởi vì xe nâng trung bình nặng khoảng 9.000 pound và sử dụng bánh xe cứng, chúng có khả năng gây hư hỏng mặt đường. Nếu vậy, chủ phương tiện có thể phải chịu trách nhiệm sửa chữa.

Giàn kéo hoặc giàn phẳng thường được sử dụng để di chuyển xe nâng từ vị trí này đến vị trí khác. Để vận chuyển xe nâng một cách an toàn bằng cách sử dụng phương tiện khác, hãy đảm bảo rằng tấm phẳng hoặc giàn khoan bạn đang sử dụng được đánh giá phù hợp với sức nặng của xe nâng. Nếu bạn đang tải một rơ-moóc không được gắn vào máy kéo, bạn cần phải đặt một kích mũi dưới phía trước của rơ-moóc để ngăn nó lật. Điều chỉnh giắc cắm mũi sao cho nó tiếp xúc với rơ-moóc trong vòng một inch.

Vị trí Xe nâng ở đâu

Một khi bạn chắc chắn rằng nó có thể chịu được trọng lượng của nó và kích mũi đã ở đúng vị trí, hãy đặt xe nâng lên mặt giường. Phần lớn trọng lượng của xe nâng tập trung ở phía sau ghế lái, vì vậy bạn luôn muốn phuộc hướng về phía sau giàn hoặc mặt phẳng. Điều này là để duy trì trọng tâm về phía giữa của giàn khoan, thay vì ở phía sau.

Nó cũng là một biện pháp phòng ngừa an toàn trong trường hợp va chạm trong quá trình vận chuyển. Nếu các mũi nhọn hướng về phía trước, chúng có thể xuyên qua cabin.

Đảm bảo rằng xe nâng được tập trung vào phương tiện vận chuyển và rằng các thanh được hạ xuống hết mức xuống bề mặt. Nghiêng các thanh về phía trước một chút trước khi chúng chạm sàn.

Khi xe nâng đã vào vị trí, hãy cố định bánh xe của nó bằng cách sử dụng tắc kê để ngăn nó lăn trong quá trình vận chuyển. Nếu phương tiện vận chuyển không có bu lông khoan sẵn cho tắc kê, hãy đặt các khối gỗ phía sau mỗi bánh xe nâng và sử dụng vít 4 inch để gắn chặt các khối vào vị trí.

7c6595dec6c2209c79d3

Ngắt kết nối pin để ngăn ngừa cháy nổ

Đối với xe nâng chạy bằng nhiên liệu propan, hãy ngắt kết nối bình chứa khí propan trước khi vận chuyển xe. Nếu là xe nâng chạy bằng xăng hoặc dầu diesel, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng bồn chứa được giữ chắc chắn, không để nhiên liệu bắn ra khỏi bồn trong khi xe nâng đang được di chuyển. Luôn ngắt kết nối cực pin để tránh phóng điện hồ quang.

Bây giờ đã đến lúc cố định xe nâng vào mặt phẳng bằng dây xích và các vật dụng đi kèm. Cố định dây xích hoặc dây đai nylon vào các cạnh của giường xe tải sau đó thắt chặt các dây xích để xe nâng không thể di chuyển. Sử dụng cùng lúc hai chuỗi để tạo bốn điểm neo, mỗi điểm neo ở mỗi góc của xe.

Xem thông quan của bạn

Cuối cùng, trước khi bạn vận chuyển xe nâng, hãy kiểm tra độ thoáng của xe. Nếu đỉnh của xe nâng cao hơn ca bin, bạn sẽ cần phải tính đến điều này để tránh đâm vào cầu vượt hoặc cầu vượt . Hãy lưu ý về khoảng trống của bạn và đảm bảo bạn có đủ khoảng cách để vượt qua an toàn bên dưới bất kỳ công trình kiến ​​trúc nào trên cao trong suốt quá trình vận chuyển.

Các tin liên quan